fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

เหล่าคนบันเทิงและบุคคลดีเด่น เข้ารับรางวัล “บุคคลแห่งชาติ”

Featured Image

เหล่าคนบันเทิงและบุคคลดีเด่น เข้ารับรางวัล “บุคคลแห่งชาติ” และ “ตราชั่งทอง” ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๔

คณะกรรมการเครือข่ายส่งเสริมสังคมไทย โดย นายอำนาจหมัดสดายประธานคณะกรรมการโครงการฯเครือข่ายส่งเสริมสังคมไทย จัดงานมอบรางวัล รางวัลเชิดชูเกียรติ“บุคคลแห่งชาติ”พุทธศักราช ๒๕๖๔ โดยได้รับเกียรติจาก นายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี ในรัชกาลที่ ๙ เป็นประธานมอบรางวัลในพิธี

โครงการ“บุคคลแห่งชาติ”ที่ยกย่อง เชิดชู มอบรางวัลและประกาศเกียรติคุณแก่ผู้กระทำความดี มีผลงานและสร้างประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติ เพื่อส่งเสริม สร้างขวัญและกำลังใจแก่บุคคลผู้เป็นแบบอย่างที่ดี เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สังคมที่มีคุณธรรม จริยธรรม ตลอดจนเป็นแบบอย่างเพื่อปลุกกระแสการสร้างสังคมแห่งความดีอย่างเป็นรูปธรรมนั้นมีมาอย่างต่อเนื่อง


ในปีนี้มีคนดี ๆ ในสังคมที่สร้างวีรกรรมสร้างผลงานและเป็นบุคคลแบบอย่างที่ดีอย่างน่ายกย่อง และจะจารึกบันทึกไว้สำหรับการเป็นคนดีของสังคมเป็น “บุคคลแห่งชาติ” เพื่อเป็นการยกย่องแก่ผู้ที่ได้กระทำความดีเป็นแบบอย่างที่ดีให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและเป็นแบบอย่างให้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไปโดยมีผู้ได้รับรางวัลสาขาต่างๆ ดังต่อไปนี้

สาขาส่งเสริมศาสนาดีเด่น ได้แก่ พระครูภัทรธรรมคุณ เจ้าคณะอำเภอพัฒนานิคม และเจ้าอาวาสวัดพัฒนาธรรมาราม ต.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี, อ.ศุภณัฏฐ์อัฏฐวัฒน์ประธานชมรมอนุรักษ์พ่อแก่และประธานกรรมการมูลนิธิแสงธรรม ในพระสังฆราชูปถัมภ์


สาขา บริหารพัฒนาธุรกิจดีเด่น ได้แก่ ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร กรรมการผู้จัดการบริษัท ป่าสักวิลเลจ จำกัดและ เธียรสิน เจตริน ที่ปรึกษาการตลาด บริษัท ชิวาควา จำกัด
สาขา ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น ได้แก่สุบินปวงดอกแดง (อ.สุบิน นะหน้าทอง)ประธานมูลนิธิสุบินนิมิต, นฤมลคำแพงน้อย (แม่ครูฟ้าใส) รองประธานมูลนิธิสุบินนิมิต, อาจารย์อริยพล สมอุดมทรัพย์ ผู้คิดค้นแพลตฟอร์มระบบ “ซินแสบาร์โค้ดชีวิต”, สุทธิพงษ์ นาคแดง นักแสดงนิทานภาพจากละครพื้นบ้านปลาบู่ทองค่ายเก้าสตาร์กรุ๊ป และ ดาหลา นาคสุข เจ้าของตำแหน่ง “กุลสตรีศรีเชียงใหม่2017”
สาขา ศิลปะการแสดงละครโทรทัศน์ ได้แก่ อินดี้-อินทัช เหลียวรักวงศ์ จากละคร “โลกใบที่สอง” ช่อง ONE31, เติมเศวตชัย นาคสุข จากละคร “กาเหว่า” ช่อง 7HD, ทัศวินทร์พชรโรจน์รังษีจากละคร “ดาวคนละดวง” ไทยทีวีสีช่อง 3, ดร.เกศรินทร์ เอกธวัชกุล และ ชาร์เลทวาศิตา แฮเมเนา จากละคร “ดงพญาเย็น” ช่อง ONE31

ในงานนี้ยังมีพิธีประกาศสดุดีเกียรติคุณ รางวัล ตราชั่งทอง “คุณธรรม” ประจำปี ๒๕๖๔ โดยการคัดเลือกพิจารณาประกาศเกียรติคุณและมอบโล่รางวัลเพื่อเป็นการเสริมสร้างขวัญ และกำลังใจ แก่บุคคลทั่วไปที่ได้รับการเสนอชื่อมีการพิจารณาสมควร ได้รับการยกย่องเป็นแบบอย่างบุคลากร ทำดีในสังคมที่ดีและมีความสามารถและประสบความสำเร็จและทำคุณประโยชน์ต่อสังคมผู้เป็นแบบอย่างที่ดี
สาขาสื่อสารมวลชนดีเด่น ได้แก่ ดร.จุมพล โพธิสุวรรณ บรรณาธิการข่าว สำนักข่าวบางกอกทูเดย์
สาขา ผู้บริหารธุรกิจดีเด่นได้แก่ สิริรัตน เรืองศรีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2010 และ CEO & Founder บริษัท สิริน สเปซ จำกัด
สาขา วิทยุโทรทัศน์ ประเภทรายการ บุคคล หรือนักแสดงได้แก่พัชรวลัย พงษ์ภมร (ณมน)นักแสดงจากละคร สะใภ้กาฝาก และ เด็ดปีกนางฟ้า ไทยทีวีสีช่อง3 / พิธีกรรายการ วาไรตี้4 ภาค ทางช่อง5HD1
สาขา เยาวชนต้นแบบดีเด่น ได้แก่ ด.ช. ธราธิปกาญจนศรีศิลป์ (น้องต้นน้ำ) นักแสดงจากละครธรรมะเรื่อง “พระธรรมบทเดอะซีรี่ส์” ช่อง5HD1, ภาพยนตร์เรื่อง “พ่อมากพระโขนง” และละคร เสาร์5 ทาง ช่อง 7HD

โดยมีพิธีมอบ ณ หอประชุมไปรษณีย์ไทย (ห้องแสตมป์ทอง) ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube